" Những lưu ý khi xông hơi không thể bỏ qua

Những lưu ý khi xông hơi không thể bỏ qua

Xông hơi kết hợp với massage là một trong những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang rất HOT hiện nay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu không nắm chắc được kiến thức cơ bản, những điều cần tránh trước, trong và sau khi xông hơi thì không những không mang lại hiệu quả cao mà còn gây tác dụng ngược. Dưới đây là những lưu ý khi xông hơi mà bạn nên biết.

Xông hơi là liệu pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe rất tốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên nắm được những lưu ý khi xông hơi sau:

1. Không xông hơi khi no, say rượu, sốt cao

Không xông hơi khi say rượu

Khi ăn no, đang say, sốt cao tim mạch hoạt đông không bình thường, nếu đi xông hơi ngay lúc này sẽ gây ra hậu quả như: rối loạn tim mạch, nhồi máu cơ tim và nặng hơn là đột quỵ…. Ngoài ra còn ảnh hưởng tới chức năng tiêu hoá đồng thời có thể dẫn tới một số bệnh lí cho các cơ quan này.

2. Uống nước trước và sau xông hơi

Nên uống từ 1- 2 ly nước ấm trước và sau khi tắm để bổ sung lượng nước mất do đổ mồ hôi trong quá trình xông hơi. Sau khi xông hơi có thể dùng một bát cháo loãng để bổ sung năng lượng.

Nên uống nước trước và sau khi xông hơi

3. Tắm trước khi xông hơi

Nên tắm trước khi xông hơi để làm sạch cơ thể, giúp xông hơi đạt hiệu quả cao nhất.

4. Không tắm ngay sau khi xông 

Tuyệt đối không tắm ngay sau khi xông hơi. Việc xông hơi xong rồi tắm ngay rất có hại cho sức khoẻ, vì sau khi xông hơi, các lỗ chân lông đang nở ra, nếu tắm ngay sẽ làm cho các lỗ chân lông co bít lại, làm giảm lưu thông máu huyết, gây ra đau nhức cơ thể và có thể bị nhiễm cảm.

Không tắm ngay sau khi xông hơi

5. Chú ý thời gian xông hơi

Chỉ xông hơi khoảng từ 15-30 phút tùy theo sức chịu đựng của cơ thể bạn. Ngồi hay nằm thư giãn trên băng ghế để hơi nóng mở rộng lỗ chân lông, thấm vào cơ thể.

6. Không tập thể dục trong khi tắm hơi

Không tập thể dục khi đang xông hơi bởi tập trong khi tắm hơi cũng giống như bạn vận động giữa nắng hè, sẽ bị mất nước và mất muối nhiều, dễ dẫn đến say nóng.

7. Không lạm dụng xông hơi khô với mục đích giảm cân

Hiện, để nhanh chóng giảm cân, nhiều chị em thường xuyên đi xông hơi khô nhưng không biết rằng nếu xông hơi khô nhiều sẽ làm mất nước một lượng nước lớn, gây hại cho sức khỏe của chính bản thân.

Không lạm dụng xông hơi với mục đích giảm cân

Theo bác sĩ Đông Y, xông hơi tuy tốt nhưng không nên quá lạm dụng, nếu xông hơi liên tục, cơ thể sẽ bị mất nhiều dương khí và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tim mạch. Vì vậy, để tốt nhất, bạn chỉ nên xông hơi 2 lần/tuần.

Tại Việt Nam hiện có rất nhiều Spa áp dụng mô hình xông hơi phục vụ nhu cầu của khách hàng. Một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn là Osum Spa, để được trải nghiệm bạn hãy liên lạc hoặc đến trực tiếp địa chỉ:

Hiệu quả dịch vụ với mỗi cá nhân sẽ là khác nhau, kính đề nghị khách hàng liên hệ Hotline: 093 600 35 68 để chuyên viên tư vấn tốt nhất.

Ý kiến khách hàng
Đăng ký Facebook Zalo
"